Nghiệp vụ lễ tân là gì?
Nghiệp vụ lễ tân bao gồm các công việc cũng như kỹ năng làm việc tại khách sạn, nhà hàng, cụ thể như sau:
- Khi đến nhận ca lễ tân cần phải bàn giao vào sổ bàn giao bao gồm đồ đạc, các thông tin cần thiết như giấy tờ, phong bì, tài sản, các khoản tiền đặt cọc, tiền quỹ…nếu xảy ra vấn đề mất mát thì ca đó phải chịu trách nhiệm
- Các thông tin giao ca cần phải ghi rõ trên giấy tờ, không nên bàn giao miệng bởi tính chất của lễ tân thường có rất nhiều giao dịch
- Khi nhận ca lễ tân sẽ kiểm tra tình trạng của khách sạn để nắm bắt được công việc cần phải làm, phòng nào mới check in phòng nào mới chec out
- Những thông tin quan trọng mà chưa làm thì cần phải note lại để tránh bị quên
- Luôn tươi cười trò chuyện với khách để cuộc nói chuyện trở nên thoải mái hơn. Tuy nhiên tươi cười cũng cần phải đúng thời điểm
- Biết cách lắng nghe khách hàng, điều này sẽ thể hiện sự tôn trọng đối với khách hàng
- Luôn có thái độ tích cực trong khi làm việc, cư xử hòa nhã, thân thiện và kiên nhẫn
Nghiệp vụ lễ tân bao gồm nhiều kỹ năng như tiếp khách, phần check in, check out cho khách, giải đáp thắc mắc, tư vấn dịch vụ…Ở mỗi một quy trình, lễ tân cần phỉa thực hiện đúng các kỹ năng cũng như quy định để hạn chế được tối đa sai sót, ngoài ra lễ tân cũng cần phải có được những kỹ năng giao tiếp, xử lý được các tình huống, thuyết phục khách hàng…
Chức năng nhiệm vụ của lễ tân
Lễ tân là một trong những vị trí quan trọng, là hình ảnh đại diện cho cả nhà hàng, khách sạn, ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả hoạt động kinh doanh. Vì vậy lễ tân đóng vai trò vô cùng quan trọng trong hệ thống khách sạn nhà hàng.
Nghề lễ tân hiện nay là nghề được coi là khá hấp dẫn, được nhiều bạn trẻ quan tâm. Tuy nhiên để trở thành một lễ tân giỏi bạn cần phải có những nghiệp vụ chuyên môn, được trải qua quá trình đào tạo bải bản.
Bên cạnh việc thành thạo nghiệp vụ lễ tân thì nhân viên lễ tân cần phải thông thạo ngoại ngữ, có khả năng giao tiếp tốt, ứng xử khéo léo bởi vì mọi hành động của lễ tân đều ảnh hướng đến tâm lý của khách hàng.
Chức năng nhiệm vụ của lễ tân đều được thực hiện theo một quy trình cố định và chia thành 4 giai đoạn:
- Trước khí khách đến khách sạn
- Khách đã đến khách sạn làm thủ tục nhận phòng
- Khách lưu trú tại khách sạn
- Khách làm thủ tục thanh toán và rời khách sạn
Công việc thường ngày của lễ tân sẽ xoay quanh việc đón tiếp khách, thực hiện các thủ tực lưu trú, tư vấn các dịch vụ và giải đáp thắc mắc cho khách hạng, tiếp nhận các cuộc gọi từ khách háng và chuyển giao đến các bộ phận liên quan đồng thời giải quyết các tình huống từ phía khách hàng.
Tương tự, công việc của lễ tân nhà hàng bao gồm tiếp đón khách, hỗ trợ khách hàng đặt bàn, quản lý đặt bàn, giải quyết các thắc mắc và than phiền của khách trong ca trực.
Để hoàn thành tốt các nhiệm vụ này, nhân viên lễ tân phải nắm vững quy trình và thành thạo nghiệp vụ lễ tân khách sạn, nhà hàng, có khả năng thuyết phục và làm hài lòng khách hàng.
Địa chỉ đào tạo nghiệp vụ lễ tân chuyên nghiệp
Nhằm nâng cao chất lượng nghiệp vụ lễ tân, Trường Cao đẳng Bách Khoa Tây Nguyên liên tục tuyển sinh các khóa đào tạo nghiệp vụ lễ tân dành cho mọi đối tượng.
Chương trình đào tạo trung cấp nghiệp vụ lễ tân luôn được đổi mới, mang tính thực tiễn, sinh viên được học tập trong một môi trường hiện đại mang tính chuyên nghiệp, góp phần nâng cao chất lượng sau khi ra trường, đáp ứng được mọi yêu cầu của các đơn vị tuyển dụng.
Mọi thông tin chi tiết về chương trình đào tạo Trung cấp Nghiệp vụ lễ tân thí sinh liên hệ trực tiếp tại đây:
TRƯỜNG CAO ĐẲNG BÁCH KHOA TÂY NGUYÊN
Địa chỉ: 300 Hà Huy Tập, phường Tân An, thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk
Email: caodangbachkhoataynguyen@gmail.com
Điện thoại: 02628.551.557, 02628.551.558 – Hotline: 0984.004.045