Site icon Trường Cao đẳng Bách Khoa Tây Nguyên

Những cách xuống dòng trong Excel thông dụng nhất

Cách xuống dòng trong excel

Nếu chúng ta có một dòng văn bản dài trong Excel, nó dài hơn cả chiều dài của ô. Khi đó bạn muốn đê gọn chúng trong 1 ô. Vậy bạn hãy thực hiện một trong các cách dưới đây:

1. Sử dụng Wrap Text để xuống dòng tự động trong cùng 1 ô

Bước 1:

Bước 2:

Nhưng ở cách này bạn không thể can thiệp vào vị trí của dòng chữ chuyển xuống thành 2 dòng trong cùng 1 ô Excel, vì nó là tự động.

2. Sử dụng chức năng căn lề Justify để xuống dòng trong cùng 1 ô

Bước 1:

Bước 2:

Bước 3:

3. Dùng phím Alt + Enter

Đây cũng là một cách thực hiện khá đơn giản, nhanh chóng.

Bước 1:

Bước 2:

Lưu ý: Bạn cần nhấn và giữ phím Alt sau đó nhấn Enter thì mới có thể xuống dòng trong 1 ô Excel được. Còn khi bạn chỉ nhấn phím Alt sau đó thả ra ngay lập tức và nhấn phím Enter thì sẽ không thể thực hiện được lệnh xuống dòng trong 1 ô Excel.

4. Xuống dòng trong Excel bằng cách điều chỉnh trong Format Cells.

Bước 1:

Bước 2:

Đây là bước 2 khi bạn sử dụng Format Cells để điều chỉnh xuống dòng trong Excel

Bước 3:

4.  Sử dụng phím Space để xuống dòng trong cùng 1 ô Excel

Bước 1:

Bước 2:

Các cách xuống dòng này có thể sử dụng cả trong Excel 2003, 2007, 2010 và 2013 để được, về cơ bản chúng không có gì khác nhau.

Trên đây là cách xuống dòng trong Excel, hy vọng bài viết sẽ có hữu ích đối với bạn. Ngoài ra bạn cũng có thể tìm hiểu thêm nhiều bài viết, thông tin bổ ích.

https://credit-n.ru/kredit/kredit-sfera.html

Exit mobile version