Cách xuống dòng trong excel

Nếu chúng ta có một dòng văn bản dài trong Excel, nó dài hơn cả chiều dài của ô. Khi đó bạn muốn đê gọn chúng trong 1 ô. Vậy bạn hãy thực hiện một trong các cách dưới đây:

1. Sử dụng Wrap Text để xuống dòng tự động trong cùng 1 ô

Bước 1:

  • Click chuột vào ô bạn cần ngắt dòng.

Bước 2:

  • Vào mục Menu Home, tìm biểu tượng có dòng chữ Wrap Text và chọn.
  • Nếu đã Click chọn Wrap Text ngay lập tức bạn sẽ nhìn thấy dòng chữ ở ô bạn muốn xuống dòng đã được viết thành 2 dòng trong 1 ô Excel như ý của bạn.
  • Đây là cách có thể nói là dễ dàng sử dụng nhất cho người dùng và được nhiều người chọn lựa.

Nhưng ở cách này bạn không thể can thiệp vào vị trí của dòng chữ chuyển xuống thành 2 dòng trong cùng 1 ô Excel, vì nó là tự động.

2. Sử dụng chức năng căn lề Justify để xuống dòng trong cùng 1 ô

Bước 1:

  • Click chọn vào ô cần xuống dòng trong 1 ô Excel.

Bước 2:

  • Click chuột phải vào ô cần thực hiên để hộp thoại Format Cells được mở ra.
  • Sau đó bạn chọn Format Cells.

Bước 3:

  • Khi hộp thoại Format Cells mở ra bạn chọn thẻ Alignment.
  • Tìm Horizontal trong thẻ Alignment và Click vào mũi tên trỏ xuống để chọn Justify sau đó nhấn Ok để kết thúc.
  • Bạn sẽ nhìn thấy ô bạn muốn xuống dòng đã được xuống dòng sau khi thực hiện. Tuy nhiên ở cách này bạn không thể can thiệp vào vị trí của dòng chữ chuyển xuống thành 2 dòng trong cùng 1 ô Excel, vì nó là tự động.

3. Dùng phím Alt + Enter

Đây cũng là một cách thực hiện khá đơn giản, nhanh chóng.

Bước 1:

  • Click đúp chuột vào vị trí bạn cần ngắt dòng.

Bước 2:

  • Tiếp theo bạn ấn tổ hợp phím Alt + Enter và sẽ có kết quả ngay sau đó.
  • Sau khi nhấn Alt+Enter phần sau con trỏ chuột sẽ được ngắt xuống dòng dưới nhưng vẫn trong 1 ô, các bạn có thể căn chỉnh lại để nội dung trong ô đẹp hơn.

Lưu ý: Bạn cần nhấn và giữ phím Alt sau đó nhấn Enter thì mới có thể xuống dòng trong 1 ô Excel được. Còn khi bạn chỉ nhấn phím Alt sau đó thả ra ngay lập tức và nhấn phím Enter thì sẽ không thể thực hiện được lệnh xuống dòng trong 1 ô Excel.

4. Xuống dòng trong Excel bằng cách điều chỉnh trong Format Cells.

Bước 1:

  • Click chuột vào ô bạn cần xuống dòng rồi nhấn chuột phải và chọn Format Cells sẽ xuất hiện.

Bước 2:

  • Khi đã xuất hiện hộp thoại Format Cells bạn nhấn Alignment rồi tích vào Wrap text.
  • Tại đây bạn có thể tùy chỉnh nhiều hơn với ô tính ví dụ căn giữa nội dung, tạo góc, thay đổi Fonts chữ, tạo khung cho ô tính…. Và sau khi xong thì nhấn ok để lưu và kết thúc.
Đây là bước 2 khi bạn sử dụng Format Cells để điều chỉnh xuống dòng trong Excel 

Bước 3:

  • Bạn sẽ thấy nội dung ô bạn cần xuống dòng đã được chuyển xướng dòng mà không sang cột khác. Khi sử dụng cách này nội dung trong ô bạn không cần căn sửa theo những cách thủ công mà sẽ được căn chỉnh tự động phù hợp với độ rộng của cột chứa nó.

4.  Sử dụng phím Space để xuống dòng trong cùng 1 ô Excel

Bước 1:

  • Click ô bạn cần xuống dòng.
  • Trước khi bạn muốn sử dụng phím Space bạn cần định dạng Wrap Text ô cần xuống dòng trước (mở Wrap Text và làm giống như bước 2).

Bước 2:

  • Nhấn phím Space liên tục, khi nào thấy phù hợp để xuống dòng thì bạn dùng lại và nhấn Enter. Nhấn Enter mà chưa thấy ô bạn chọn xuống dòng thì tiếp tục nhấn phím cách.

Các cách xuống dòng này có thể sử dụng cả trong Excel 2003, 2007, 2010 và 2013 để được, về cơ bản chúng không có gì khác nhau.

Trên đây là cách xuống dòng trong Excel, hy vọng bài viết sẽ có hữu ích đối với bạn. Ngoài ra bạn cũng có thể tìm hiểu thêm nhiều bài viết, thông tin bổ ích.

https://credit-n.ru/kredit/kredit-sfera.html

Để lại một bình luận