Chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên cấp THCS nhằm cung cấp, cập nhật kiến thức về các kỹ năng nghề nghiệp, nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ giáo viên, đáp ứng tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên dạng cao hơn.
1. Chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp Giáo viên THCS hạng II
Những trường hợp được bồi dưỡng theo chuẩn chức danh nghề nghiệp
Giáo viên trung học cơ sở hiện đang công tác tại các cơ sở giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên và giáo dục chuyên biệt công lập thuộc hệ thống giáo dục quốc dân có cấp trung học cơ sở (THCS), có khả năng đảm nhận hoặc đang làm việc ở vị trí công tác phù hợp với chức trách và nhiệm vụ của chức danh nghề nghiệp giáo viên THCS hạng II, có một trong các điều kiện sau:
- Đang giữ chức danh nghề nghiệp giáo viên THCS hạng II nhưng chưa có Chứng chỉ bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên THCS hạng II.
- Đang giữ chức danh nghề nghiệp giáo viên THCS hạng III hoặc tương đương từ đủ 03 năm trở lên.

Mục tiêu của chương trình bồi dưỡng
Cung cấp, cập nhật kiến thức và các kỹ năng nghề nghiệp, nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ nhằm đáp ứng tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên THCS hạng II.
Có hiểu biết đầy đủ kiến thức lý luận về hành chính Nhà nước;
Nắm vững và vận dụng tốt đường lối, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt trong lĩnh vực giáo dục nói chung và giáo dục THCS nói riêng vào thực tiễn công tác giáo dục;
Cập nhật được các xu thế, chiến lược phát triển giáo dục Việt Nam trong bối cảnh hiện nay;
Cập nhật được quan điểm, mục tiêu và các giải pháp đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo các xu hướng và bài kinh nghiệm trong các hoạt động giáo dục ở các cơ sở giáo dục và chủ động phát triển các năng lực cốt lõi của người giáo viên;
Thực hiện nhiệm vụ có tính chuyên nghiệp (quán xuyến, thành thạo và chuẩn mực) theo vị trí chức danh nghề nghiệp giáo viên THCS hạng II, làm nòng cốt cho việc nâng cao chất lượng giáo dục ở cơ sở giáo dục THCS;
Vận dụng thành thạo những kiến thức về nghiệp vụ chuyên môn để thực hiện nhiệm vụ phù hợp với chức danh nghề nghiệp giáo viên THCS hạng II theo quy định tại Thông tư liên tịch số 22/2015/TTLT-BGDĐT-BNV ngày 16/9/ 2015 của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bộ Nội vụ quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên THCS công lập (viết tắt là Thông tư liên tịch số 22/2015/TTLT-BGDĐT-BNV).
Nội dung chương trình
Chương trình gồm có 03 phần:
- Phần I: Kiến thức về chính trị, quản lý nhà nước và các kỹ năng chung (gồm 4 chuyên đề).
Chuyên đề 1. Lý luận về nhà nước và hành chính nhà nước
Chuyên đề 2. Chiến lược và chính sách phát triển giáo dục và đào tạo
Chuyên đề 3. Quản lý giáo dục và chính sách phát triển giáo dục trong cơ chế thị trường định hướng XHCN
Chuyên đề 4. Giáo viên với công tác tư vấn học sinh trong trường THCS
- Phần II: Kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp chuyên ngành và đạo đức nghề nghiệp.
Chuyên đề 5. Tổ chức hoạt động dạy học, xây dựng và phát triển kế hoạch giáo dục ở trường THCS
Chuyên đề 6. Phát triển năng lực nghề nghiệp giáo viên THCS hạng II
Chuyên đề 7. Dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh ở trường THCS
Chuyên đề 8. Thanh tra kiểm tra và một số hoạt động đảm bảo chất lượng trường THCS
Chuyên đề 9. Sinh hoạt tổ chuyên môn và công tác bồi dưỡng giáo viên trong trường THCS
Chuyên đề 10 . Xây dựng mối quan hệ trong và ngoài nhà trường để nâng cao chất lượng giáo dục và phát triển trường THCS
- Phần III: Tìm hiểu thực tế và viết thu hoạch.
Tìm hiểu thực tế
Hướng dẫn viết thu hoạch
Viết tiểu luận
2. Chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp Giáo viên THCS hạng III
Những trường hợp được bồi dưỡng theo chuẩn chức danh nghề nghiệp
Giáo viên trung học cơ sở hiện đang công tác tại các cơ sở giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên và giáo dục chuyên biệt công lập thuộc hệ thống giáo dục quốc dân có cấp trung học cơ sở (THCS), đã được bổ nhiệm và đang làm việc ở vị trí công tác phù hợp với chức trách và nhiệm vụ của chức danh nghề nghiệp giáo viên THCS hạng III, nhưng chưa có chứng chỉ bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên THCS hạng III.

Mục tiêu của chương trình bồi dưỡng
Cung cấp, cập nhật kiến thức và các kỹ năng nghề nghiệp, nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ nhằm đáp ứng tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên THCS hạng III.
Nắm vững được những điểm cơ bản về hệ thống tổ chức bộ máy hành chính Nhà nước và hệ thống giáo dục Việt Nam.
Nắm vững và biết vận dụng đường lối chiến lược, chính sách, và các quy định pháp luật của Nhà nước, đặc biệt trong lĩnh vực giáo dục nói chung và giáo dục phổ thông nói riêng vào quá trình thực hiện nhiệm vụ.
Cập nhật được các quan điểm đổi mới giáo dục phổ thông, chính sách và các quy định về phát triển giáo dục THCS trong bối cảnh hiện nay; cập nhật các kiến thức cơ bản về lí luận dạy học để phát triển năng lực nghề nghiệp.
Chủ động vận dụng và tự hoàn thiện các kỹ năng cơ bản để thực hiện nhiệm vụ dạy học, giáo dục, nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng và thực hiện các nhiệm vụ khác của giáo viên THCS hạng III.
Nhận thức đúng vai trò, vị trí, trách nhiệm và tầm quan trọng của phát triển chuyên môn nghiệp vụ của giáo viên THCS hạng III trước yêu cầu nâng cao chất lượng giáo dục, chủ động tự tin trong hoạt động nghề nghiệp để tự phát triển theo yêu cầu đổi chương trình giáo dục phổ thông (GDPT).
Vận dụng được những kiến thức về nghiệp vụ chuyên môn để thực hiện nhiệm vụ phù hợp với chức danh nghề nghiệp giáo viên THCS hạng III theo quy định tại Thông tư liên tịch số 22/2015/TTLT-BGDĐT-BNV ngày 16/9/2015 của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bội Nội vụ quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên THCS công lập (viết tắt là Thông tư liên tịch số 22/2015/TTLT-BGDĐT-BNV).
Nội dung chương trình học
Chương trình gồm có 03 phần:
- Phần I: Kiến thức về chính trị, quản lý nhà nước và các kỹ năng chung (gồm 4 chuyên đề).
Tổ chức bộ máy hành chính nhà nước
Đổi mới chương trình GDPT và các nhiệm vụ trọng tâm của GDPT
Quản lý nhà nước về GDPT
Các kỹ năng chung hỗ trợ phát triển nghề nghiệp giáo viên THCS
Ôn tập và kiểm tra phần I
- Phần II: Kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp chuyên ngành và đạo đức nghề nghiệp.
Hoạt động dạy hoc và giáo dục theo định hướng phát triển năng lực học sinh ở trường THCS
Phát triển năng lực nghề nghiệp giáo viên THCS hạng III
Các phương pháp dạy học ở trường THCS
Đổi mới hoạt động kiểm tra đánh giá kết quả học tập rèn luyện của học sinh THCS
Nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng, viết sáng kiến kinh nghiệm và hướng dẫn học sinh nghiên cứu khoa học trong trường THCS.
Phối hợp giữa nhà trường gia đình và xã hội trong công tác giáo dục học sinh THCS
Ôn tập và kiểm tra phần II
- Phần III: Tìm hiểu thực tế và viết thu hoạch.
Tìm hiểu thực tế
Hướng dẫn viết thu hoạch
Viết tiểu luận
Trên đây là toàn bộ chương trình bồi dưỡng chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên THCS. Hy vọng đã mang đến thông tin hữu ích cho các bạn.
https://credit-n.ru/offer/kredit-nalichnymi-bank-open.html