TS Sái Công Hồng, phó vụ trưởng Vụ Giáo dục trung học (Bộ GD-ĐT) – trưởng ban điều hành xây dựng đề thi tham khảo THPT quốc gia năm 2020, cho biết cấu trúc đề thi THPT quốc gia có 70% câu hỏi thuộc nội dung kiến thức cơ bản, 20% câu hỏi mức độ vận dụng và 10% câu hỏi ở mức vận dụng cao.
Theo ông Sái Công Hồng, cấu trúc đề tham khảo thi THPT quốc gia 2020 nhẹ hơn so với đề thi tham khảo và chính thức năm 2019. Nội dung đề thi chủ yếu thuộc chương trình lớp 12, có một phần nhỏ kiến thức của nội dung chương trình lớp 11.
Các câu hỏi trong mỗi đề thi của hầu hết các môn đều được sắp xếp theo từng nhóm và lần lượt từ dễ đến khó. Càng về cuối mỗi đề thi, các câu hỏi càng có tính phân loại ở cấp độ vận dụng và vận dụng cao.
Với sự điều chỉnh về định dạng, cấu trúc, học sinh lớp 12 nên tận dụng tối đa thời gian học tập và ôn luyện thật chắc kiến thức cơ bản qua nhiều hình thức học tập khác nhau như học qua Internet, truyền hình để nắm bắt và lĩnh hội đầy đủ các kiến thức phục vụ cho kỳ thi THPT quốc gia, xây dựng kế hoạch ôn tập, sắp xếp theo chủ đề, bám sát chương trình lớp 12 và những nội dung kiến thức có tính kế thừa từ lớp 10, 11.
Theo ông Sái Công Hồng, các giáo viên nên phân tích định dạng và cấu trúc đề theo nhóm cấp độ câu hỏi, chủ đề, thống kê nội dung hết sức căn bản và tích hợp các chủ đề để định hướng việc dạy học, ôn tập cho học sinh. Đồng thời nên tư vấn hoặc tổ chức cho học sinh thi thử đề tham khảo THPT quốc gia qua mạng Intrernet. Cách làm này cũng giúp học sinh hình thành kinh nghiệm trong việc kiểm soát, làm chủ thời gian cho mỗi bài thi, rèn luyện khả năng tập trung cao độ trong một khoảng thời gian dài.
https://credit-n.ru/order/zaymyi-dengivzaymi-leads.html